Nếu như Elantra N-Line là đối thủ của Honda Civic RS thì Elantra N chính là đối thủ của Honda Civic Type R. Đáng chú ý, hiện Honda Civic Type R 2023 cũng đã có mặt tại Việt Nam và có giá bán chính thức từ 2,4 tỷ đồng, hiện Hyundai Thành Công vẫn chưa chính thức bán Elantra N tại Việt Nam mà chỉ giới thiệu.
Điểm đáng chú ý đầu tiên của Hyundai Elantra N 2023 chính là khối động cơ mạnh mẽ. Xe dùng động cơ 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 276 mã lực, mô-men xoắn cực đại 391 Nm đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp. Phiên bản dùng số tự động có thêm nút kích hoạt tính năng vượt tốc NGS – viết tắt của N Grin Shift giúp tăng công suất động cơ lên 285 mã lực và rút ngắn thời gian sang số, quá trình này diễn ra trong khoảng thời gian 20 giây.
Những thông số trên không ấn tượng bằng Civic Type R nhưng cũng đủ làm các tín đồ đam mê cảm thấy thỏa mãn. Cả 2 mẫu xe này đều dùng hệ dẫn động cầu trước. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h của Elantra N là 5,3 giây.
Khung xe bổ sung dầm ngang phía sau hàng ghế sau để cải thiện độ cứng thân xe. Hệ thống treo có bộ giảm chấn có thể điều chỉnh với ba cài đặt gồm cứng, cứng hơn và cứng nhất. Đây cũng là sự khác biệt của bản hiệu suất cao này so với những biến thể khác mà mình đã từng được cầm lái.
Một số công nghệ hỗ trợ lái xe được bổ sung như vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD (Electronic Limited Slip Differential), kiểm soát ra vào cua N Corner Carving Differential, van xả biến thiên và kiểm soát khởi động Launch Control. Elantra N trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao, tinh chỉnh bởi Hyundai N Motorsport. Phanh đĩa đường kính 360 mm, cùm phanh màu đỏ có logo N.
Cũng giống Civic Type R, Elantra N cũng có ngoại hình thể thao và hầm hố hơn rất nhiều so với bản thường. Đầu xe trông hung dữ hơn với lưới tản nhiệt mở rộng sơn đen, bổ sung thêm cản trước bè rộng, hai khe hút gió bên cũng tạo hình mạnh mẽ và sơn đen. Cụm đèn pha LED thiết ké liền khối cụm lưới tản nhiệt.
Hai bên thân xe, nổi bật nhất chính là bộ mân 19 inch đa chấu đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport 4 S hiệu suất cao dành cho xe thể thao. Gương chiếu hậu và chân kính sơn đen, ốp sườn mở rộng. Ở phía sau, nổi bật nhất chính là cánh lướt gió gắn cố định phía sau nhưng nhỏ hơn Civic Type R. Cản sau thể thao làm từ nhựa màu đen, ống xả to bản đặt đối xứng hai bên. Cụm đèn hậu tương tự các bản Elantra khác.
Chiếc Elantra N này có nội thất bọc da cao cấp, không có da lộn, ghế lái chỉnh điện trong khi ghế còn lại chỉnh cơ. Xe vẫn có màn hình đa thông tin 10,25 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch, loa Bose. Lẫy chuyển số to bản sau vô-lăng là điểm nhấn, logo N trên vô-lăng, bổ sung thêm 2 nút bấm N màu xanh nhạt và nút NGS đỏ, phanh tay cơ nổi bật và cabin khâu chỉ màu xanh nhạt.
Hiện tại Hyundai Thành Công chưa có kế hoạch phân phối mẫu xe này ra thị trường Việt Nam nên xe chưa có giá bán. Chiếc Elantra N này đang được trưng bày tại Hyundai Đông Đô Hà Nội.
Thêm hình ảnh xe tại đại lý:
Johnny