Nhằm tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam, Piaggio vừa giới thiệu tới người tiêu dùng Việt 2 mẫu xe tay ga cao cấp phân khối lớn vừa quen thuộc vừa lạ lẫm. Beverly là cái tên từng quên thuộc với nhiều dân chơi đầu thế kỉ 21 và cái tên này quay trở lại thị trường Việt Nam với diện mạo và sức mạnh hoàn toàn mới.
PIAGGIO BEVERLY S 400 HPE
Piaggio Beverly S hướng tới hình ảnh một mẫu xe đa nhiệm, “chiến mã” lý tưởng nhất cho hành trình chinh phục, cho khát khao nâng tầm trải nghiệm cuộc sống. Đây là dòng xe mang tính đột phá, kết hợp hoàn hảo giữa tính linh hoạt và độ bền bỉ của một mẫu xe tay ga bánh cao, đồng thời mang đến hiệu suất mạnh mẽ đậm chất thể thao, và sự tiện ích, thoải mái của loại xe chạy đường dài cao cấp.
Piaggio Beverly S có mặt tại Việt Nam với phiên bản 400cc cùng 4 lựa chọn màu sắc: Arancio Sunset (cam), Argento Cometa (bạc), Nero Tempesta (đen bóng) và Nero Meteora (đen nhám).
Piaggio Beverly S 400 HPE mang tinh thần thể thao mạnh mẽ, với các đường nét thiết kế phong cách được nhấn nhá hài hòa. Màu xám than chì mờ trên giá để hành lý, chỗ để chân cho hành khách và vành bánh xe 7 chấu kép mạnh mẽ tôn lên phong cách của một chiếc xe tay ga đẳng cấp. Bên cạnh đó, hệ thống đèn full LED hiệu suất cao, kính chắn gió cùng yên xe khâu kép màu đen cũng tăng thêm nét mạnh mẽ cho tổng thể thiết kế.
Động cơ HPE (High Performance Engine – Động Cơ Hiệu Suất Cao) 399cc đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5 trên cấu trúc khung xe mạnh mẽ đem lại hiệu suất tối ưu. Có thể dễ dàng nhận ra sự gia tăng đáng kể về công suất và mô-men xoắn, từ đó đem lại hiệu suất vượt trội cùng khả năng vận hành linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, xi-lanh đơn bốn kỳ, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử kết hợp ống xả kép giúp giảm tiếng ồn và mức tiêu thụ nhiên liệu, biến mẫu xe trở nên vô cùng lý tưởng cho mọi hành trình. Đáng chú ý không kém là độ bám bề mặt được cải thiện, nhờ sự cân bằng đạt được thông qua bánh xe cao và vành hợp kim nhẹ, với bánh trước lớn hơn bánh sau 2”.
Piaggio Beverly S 400 HPE cũng được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại giúp tăng độ an toàn cũng như sự tiện dụng cho người lái. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát chống trượt ASR, cộng thêm cảm biến nghiêng là bộ ba hoàn hảo giúp đảm bảo an toàn tối đa khi vận hành xe.
Tính kết nối cũng được Piaggio chú trọng nâng cấp trên mẫu xe này. Không còn sử dụng khóa cơ Immobilizer, Piaggio Beverly S 400 HPE ứng dụng công nghệ keyless thông minh, giúp chủ nhân có thể dễ dàng mở/khóa xe, tìm kiếm xe từ xa hay mở cốp tự động. Màn hình LCD 5.5” cùng hệ thống MIA đặc trưng của Piaggio kết nối chiếc xe với điện thoại thông minh của người lái, cho phép người lái nhận thông báo, quản lý cuộc gọi hay danh sách phát khi đang lái xe một cách dễ dàng.
Vị trí bình xăng được đặt ở giữa sàn để chân không chỉ tiện lợi khi sử dụng, mà còn tạo cảm giác lái cân bằng hơn và giải phóng phần không gian dưới yên xe. Nhờ vậy, cốp xe lớn có thể chứa 2 mũ bảo hiểm 3/4 và được trang bị thêm đèn chiếu sáng tinh tế. Tay dắt sau kết hợp với giá đèo hàng; cốp trước tích hợp cổng sạc USB và móc treo đồ là những chi tiết tiện ích nổi bật của Beverly S, khiến chiếc xe thực sự trở thành người bạn đồng hành tin cậy mỗi ngày.
Bảng thông số kĩ thuật Piaggio Beverly S 400 HPE:
Piaggio Beverly S 400 HPE | |
Loại động cơ | HPE, Xi lanh đơn, 4 kì, 4 van |
Dung tích xi lanh | 399 cc |
Đường kính xy lanh & hành trình piston | 84 mm x 72 mm |
Công suất cực đại | 26 kW @ 7,500 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại | 37.7 Nm @ 5,500 vòng/phút |
Hệ thống cấp nhiên liệu | Phun xăng điện tử |
Hê thống khởi động | Điện |
Hệ thống làm mát | Làm mát bằng dung dịch |
Hộp số | Hộp số truyền biến thiên vô cấp tự động (CVT) với mô men xoắn |
Bộ ly hợp | Ly hợp ướt, ly tâm tự động |
Cấu trúc khung | Khung bằng ống thép đôi có độ bền cao |
Giảm xóc trước | Giảm chấn thủy lực dạng ống lồng của Showa |
Giảm xóc sau | Giảm chấn thủy lực với lò xo ống lồng tùy chỉnh của Showa |
Phanh trước | Phanh đĩa đơn 300mm |
Phanh sau | Phanh đĩa đơn 240mm |
Hệ thống phanh | ABS/ASR |
Lốp trước | Lốp không săm 120/70 – 16” |
Lốp sau | Lốp không săm 150/70 – 14” |
Dài/ Rộng | 2,155 mm / 800 mm |
Khoảng cách trục xe | 1550 mm |
Chiều cao yên | 790 mm |
Dung tích bình xăng | 12 lít |
Trọng lượng ướt | 195Kg |
Tiêu chuẩn khí thải | Euro 3 (Euro 5 tại thị trường Châu Âu) |
PIAGGIO MP3 400 HPE SPORT
Nhằm mang đến sự khác biệt so với phần còn lại của thị trường, Piaggio Việt Nam lần đầu giới thiệu và phân phối chính hãng dòng xe 3 bánh nổi tiếng của hãng là MP3 400 HPE Sport.
Lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam, Piaggio mang đến phiên bản MP3 400 HPE Sport cùng 4 lựa chọn màu sắc: Blu Zaffiro (xanh dương), Argento Cometa (bạc), Bianco Luna (trắng) và Nero Meteora (đen). Piaggio MP3 Sport mang vẻ đẹp đậm chất thể thao với thiết kế 2 bánh trước hầm hố vững chãi, chấu xe sơn đen, kết hợp cùng hệ thống đèn trước kích thước lớn ấn tượng.
Piaggio MP3 400 HPE Sport sở hữu cải tiến mới về công nghệ được cấp bằng sáng chế của Piaggio có tên gọi PVC, viết tắt của Positive Crankcase Ventilation (Hệ thống thông khí hộp trục khuỷu dương). Bằng cách giảm tổn thất khi bơm, PVC làm tăng hiệu suất và công suất của động cơ, giúp cho xi-lanh đơn 4 kỳ, 4 van, hệ thống làm mát bằng chất lỏng và phun xăng điện tử thậm chí còn hoạt động hiệu quả hơn trước, giảm tiếng ồn, cho trải nghiệm lái dễ dàng chưa từng có.
Sự cân bằng vượt trội, tính an toàn và tiện ích là ưu điểm cực lớn của Piaggio MP3 Sport. Với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát chống trượt ASR và tích hợp phanh chân mang đến cho mẫu xe khả năng bám đường và hiệu suất phanh vượt trội. Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống giữ xe tự động thăng bằng khi dừng kể cả khi người lái không chống chân.
Các tính năng nổi bật khác như Đèn LED chiếu sáng ban ngày, màn hình kỹ thuật số LCD, Analog kết nối với hệ thống Mia và hệ thống nút điều khiển công thái học giúp bạn dễ dàng kiểm soát chiếc xe, biến những chuyến đi dài nhất trở nên nhẹ nhàng và thoải mái. Ngoài ra, hộc đựng đồ phụ phía trên bảng điều khiển thiết bị trang bị cổng USB giúp người lái có thể sạc thiết bị của mình khi đang di chuyển.
Cấu trúc cân bằng tỉ mỉ của tay lái, chỗ ngồi và chỗ để chân tạo ra tư thế ngồi lý tưởng cho cả người lái và người ngồi sau kể cả trong chuyến đi dài. Đáng chú ý là bản thân yên xe với thiết kế tựa lưng được tân trang lại hoàn toàn mang lại cảm giác thoải mái hơn bao giờ hết. Cốp xe thể tích lớn cùng kính chắn gió cao cũng đem lại tiện ích không nhỏ cho người lái, đặc biệt đối với những hành trình dài.
Piaggio MP3 400 HPE Sport | |
Loại động cơ | HPE, Xi lanh đơn, 4 kì, 4 van |
Dung tích xi lanh | 399 cc |
Đường kính xy lanh & hành trình piston | 84 mm x 72 mm |
Công suất cực đại | 26 kW (35.3 HP) @ 7,000 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại | 37.7 Nm @ 5,500 vòng/phút |
Hệ thống cấp nhiên liệu | Phun xăng điện tử |
Hê thống khởi động | Điện |
Hệ thống làm mát | Làm mát bằng dung dịch |
Giảm xóc trước | Hệ thống giảm chấn hình bình hành – hành trình 85mm Khóa hệ trống treo điện tử – thủy lực |
Giảm xóc sau | Giảm chấn thủy lực kép với lò xo ống lồng tùy chỉnh 4 vị trí – hành trình 102mm |
Phanh trước | Hai phanh đĩa đơn 258mm |
Phanh sau | Phanh đĩa đơn 240mm |
Hệ thống phanh | ABS/ASR và phanh chân tích hợp |
Lốp trước | Lốp không săm 110/70-13” |
Lốp sau | Lốp không săm 140/70-14” |
Dài/ Rộng/Trục cơ sở | 2,200 mm / 800 mm / 1,560 mm |
Chiều cao yên | 790 mm |
Dung tích bình xăng | 13.2L (bao gồm 1.8L dự trữ) |
Trọng lượng ướt | 257 kg |
Tiêu thụ nhiên liệu | 3.8l/100km |
Tiêu chuẩn khí thải | Euro 3 (Euro 5 tại thị trường Châu Âu) |