Toyota Wigo 2023 là mẫu xe thứ ba sử dụng nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA) mới nhất. Wigo mới trông lớn hơn đáng kể. Với chiều dài 3.760 mm và rộng 1.665 mm, xe dài hơn 115 mm và rộng hơn 45 mm so với người tiền nhiệm. hơn một nửa chiều dài tăng thêm dành cho chiều dài cơ sở, ở mức 2.525 mm, dài hơn 70 mm.
Wigo 2023 cũng trông thấp hơn và bảng thông số xác nhận rằng chiều cao tổng thể (1.495 mm) thấp hơn 15 mm và khoảng sáng gầm (150 mm) thấp hơn 20 mm.
Tuy nhiên, chiều dài thêm không chuyển thành nhiều chỗ để chân hơn. Thay vào đó, chiều dài cốp tăng lên 47 mm. Hầu như tất cả chiều rộng tăng thêm đều được phản ánh trong cabin và cốp chứa đồ sau là 265L lớn hơn 5L. Vị trí lái và công thái học giờ đây góc lái thẳng đứng hơn, trong khi vị trí chân ga đã được tối ưu hóa. Và cuối cùng là điều chỉnh độ nghiêng của tay lái.
Vấn đề với những chiếc xe lớn hơn và nhiều tính năng hơn là trọng lượng, nhưng nhờ nền tảng mới – mạnh hơn nhưng nhẹ hơn – việc tăng trọng lượng là tối thiểu. Trọng lượng xe mới tăng thêm 30 kg ở mức 890 kg. Nó vẫn là một chiếc xe rất nhẹ.
Động cơ hút khí tự nhiên 1.0 lít cho công suất 67 mã lực và 91 Nm, nhưng động cơ ba xi-lanh 1KR-VE lần này được kết hợp với hộp số CVT, Ở Indonesai sẽ có thêm động cơ 1,2L.
Lần đầu tiên được giới thiệu, D-CVT là viết tắt của Dual-Mode CVT, hệ thống hộp số CVT chia bánh đầu tiên trên thế giới. Về cơ bản, thiết bị kết hợp truyền động dây đai với truyền động bánh răng để cải thiện khả năng tăng tốc và độ yên tĩnh.
Từ tốc độ dừng đến tốc độ trung bình, D-CVT hoạt động giống như bất kỳ CVT nào khác, với mô-men xoắn của động cơ đi qua bộ chuyển đổi mô-men xoắn và vào ròng rọc đầu vào, trước khi được chuyển đến ròng rọc đầu ra thông qua một vành đai và sau đó đến các bánh xe.
Ở tốc độ cao hơn, D-CVT chuyển sang chế độ tách, sử dụng truyền động bánh răng để cung cấp khả năng truyền lực hiệu quả hơn (tiêu hao năng lượng ít hơn), trong khi chuyển động quay của truyền động dây đai giảm đáng kể. Nhiệm vụ thực sự của nó là tăng cường tiết kiệm nhiên liệu.