Về thiết kế, có thể dễ dàng nhận ra BMW i4 có ngôn ngữ thiết kế mang phong cách thể thao đặc trưng với phần lưới tản nhiệt “quả thận kép” nổi bật, hốc gió góc cạnh được ốp nhựa màu đen bóng thể hiện tính thể thao. Với gói ngoại thất M Sport, BMW i4 sở hữu kẹp phanh hiệu suất cao M Sport màu xanh dương cho hành trình phanh ngắn, nhạy hơn và an toàn hơn.
Xe được trang bị mâm khí động học kích thước 19 inch, kiểu 855 Bicolour. Thân xe nổi bật với đường viền nằm ở vành của bánh trước, giúp tăng sự năng động cho xe. Đuôi xe với phần đèn hậu dạng chữ L cách điệu cùng với đó là logo i4 được in nổi. Để dễ dàng nhận biết mẫu xe điện, tất cả viền logo BMW trên BMW i4 đều được tô điểm bởi màu xanh i-Blue.
BMW i4 sở hữu trọng tâm thấp hơn tới 53 mm so với BMW 3 Series, điều này đã chứng minh rằng BMW đã làm rất tốt trong việc phân bổ trọng lượng cho xe, thân xe cứng cáp và tối ưu về tính khí động học (Cd: 0,24), cùng với chiều dài cơ sở, tất cả mang đến công thức hoàn hảo để tạo nên cảm giác phấn khích đặc trưng khi cầm lái một mẫu xe thể thao đúng nghĩa.
Khoang nội thất của BMW i4 được thiết kế tập trung về phía người lái với không gian rộng rãi. Kính cách âm, hệ thống sưởi, ghế lái và vô lăng thể thao được trang bị tiêu chuẩn. Sàn được lót nhung sang trọng, các phím chức năng tại bảng điều khiển iDrive được mạ bạc. Cốp sau lớn, có cơ chế đóng mở tự động, dung tích mở rộng lên đến 1,290 lít.
Ghế trước có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí, thêm vào đó, khoá an toàn ISOFIX cho ghế trẻ em được trang bị ở hàng ghế sau. Hệ thống giải trí trên BMW i4 nổi bật với dàn âm thanh Harman Kardon 17 loa, công suất 535W cho hiệu ứng âm thanh vòm cao cấp mang lại trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao cho mọi hành khách ngồi trên xe.
Khách hàng khi bước vào BMW i4 sẽ được chào mừng bằng hệ thống âm thanh BMW IconicSounds Electric. Các thao tác như bấm nút khởi động hoặc tắt máy xe đều sẽ đi kèm âm thanh cảm ứng theo từng thao tác trên xe tạo sự thích thú cho chủ nhân. Đặc tính của âm thanh sẽ thay đổi tùy theo sở thích cá nhân thông qua nút bấm My Mode trong bảng điều khiển. Điều này có nghĩa là khi lái xe ở chế độ thể thao, bạn có thể tùy chỉnh hiệu ứng âm thanh trở nên mạnh mẽ và phấn khích hơn.
Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm bao gồm một pin điện áp cao với công nghệ pin mới nhất. Mật độ năng lượng của pin lithium-ion đã được tăng thêm khoảng 20% nếu so với pin của BMW i3. Tổng năng lượng của pin điện áp cao là 83,9 kWh (hàm lượng năng lượng ròng: 80,7 kWh).
Bộ sạc kết hợp (CCU) của BMW i4 đã được thiết kế để cho phép sạc pin cực kỳ linh hoạt. Thời gian để BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC (11 kW) từ 0 – 100% là 8 giờ 15 phút. Quãng đường di chuyển tối đa của BMW i4 khi sạc đầy pin là 590 km. Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMW i khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger), BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe.
Xe có mức tiêu thụ điện kết hợp: 19,1 – 16,1 kWh/100 km trong chu kỳ thử nghiệm WLTP) kết hợp với động cơ điện 250 kW/340 mã lực cùng hệ dẫn động cầu sau. Quãng đường hoạt động (WLTP): 493 – 590 km.
Động cơ hoạt động theo nguyên lý đồng bộ kích thích bằng điện. Sự kích thích của rô-to trong động cơ BMW i4 không được tạo ra bởi các nam châm vĩnh cửu cố định, mà quá trình nạp năng lượng được kiểm soát một cách chính xác. Hệ thống truyền động trong BMW i4 eDrive40 tạo ra mô-men xoắn cực đại 430 Nm (317 Ib-ft), giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h (62 mph) trong 5,7 giây và có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 190 km/h.
Hệ thống điều khiển BMW iDrive thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn trên BMW i4 giúp quá trình tương tác giữa người lái và hệ thống trở nên dễ dàng hơn. Tất cả các thao tác điều khiển đều thông qua hệ điều hành BMW OS 8.0 và hiển thị trên màn hình cảm ứng Curved Display mới nhất của BMW. Người lái có thể dễ dàng thực hiện các thao tác điều khiển xe thông qua trợ lý ảo thông minh được BMW nâng cấp toàn diện. Mọi thông tin hỗ trợ lái đều có thể dễ dàng được nhìn thấy qua cụm màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch và màn hình điều khiển trung tâm 14,9 inch.
Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng được trang bị tiêu chuẩn trên BMW i4 sử dụng công nghệ lọc sợi nano để làm sạch không khí bên trong xe và được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng. Hệ thống định vị dựa trên đám mây BMW Maps đảm bảo tính chính xác cao, đồng thời cũng thông báo khi cần dừng lại giữa hành trình để sạc pin.
BMW i4 được trang bị đa dạng chức năng hỗ trợ lái tiên tiến. Các chức năng nổi bật bao gồm Kiểm soát hành trình với chức năng phanh, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, hệ thống đèn tự động điều chỉnh chế độ gần/xa tích hợp đèn công nghệ chiếu sáng LED, tính năng cảnh báo người lái khi mất tập trung, tính năng giới hạn tốc độ và tính năng quản lý nhiệt độ pin giúp tối ưu dòng sạc DC.
Một số tính năng tiện nghi khác cũng được trang bị cho xe bao gồm hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, hệ thống Comfort Access tích hợp tính năng tự động mở khoá khi đến gần xe cùng tính năng mở cốp rảnh tay.
Ảnh: Tùng Trịnh – Tinh Tế