Cách đây vài tháng, Hyundai Thành Công đã chính thức ra mắt Elantra thế hệ mới với nhiều phiên bản cho khách hàng lựa chọn. Biến thể cao cấp nhất là N-Line có giá bán 799 triệu đồng. Tuy nhiên mới đây, 2 chiếc Elantra N – Phiên bản hiệu suất cao đã được đưa về VIệt Nam nhằm phục vụ mục đích riêng của tập đoàn.
Nếu như Elantra N-Line là đối thủ của Honda Civic RS thì Elantra N chính là đối thủ của Honda Civic Type R. Đáng chú ý, hiện Honda Civic Type R 2023 cũng đã có mặt tại Việt Nam và sẽ được bán chính hãng cho khách hàng Việt.
Điểm đáng chú ý đầu tiên của Hyundai Elantra N 2023 chính là khối động cơ mạnh mẽ. Xe dùng động cơ 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 276 mã lực, mô-men xoắn cực đại 391 Nm đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp. Phiên bản dùng số tự động có thêm nút kích hoạt tính năng vượt tốc NGS – viết tắt của N Grin Shift giúp tăng công suất động cơ lên 286 mã lực và rút ngắn thời gian sang số trong khoảng thời gian 20 giây.
Những thông số trên không ấn tượng bằng Civic Type R nhưng cũng đủ làm các tín đồ đam mê cảm thấy thỏa mãn. Cả 2 mẫu xe này đều dùng hệ dẫn động cầu trước. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h của Elantra N là 5,3 giây.
Khung xe bổ sung dầm ngang phía sau hàng ghế sau để cải thiện độ cứng thân xe. Hệ thống treo có bộ giảm chấn có thể điều chỉnh với ba cài đặt gồm cứng, cứng hơn và cứng nhất. Đây cũng là sự khác biệt của bản hiệu suất cao này so với những biến thể khác mà mình đã từng được cầm lái.
Cũng giống Civic Type R, Elantra N cũng có ngoại hình thể thao và hầm hố hơn rất nhiều so với bản thường. Đầu xe trông hung dữ hơn với lưới tản nhiệt mở rộng sơn đen, bổ sung thêm cản trước bè rộng sơn viền màu đỏ, hai khe hút gió bên cũng tạo hình mạnh mẽ và sơn đen. Cụm đèn pha LED thiết ké liền khối cụm lưới tản nhiệt.
Hai bên thân xe, nổi bật nhất chính là bộ mân 19 inch đa chấu đi kèm với lốp Michelin hiệu suất cao dành cho xe thể thao. Ốp sườn cũng được sơn viền đỏ nổi bật, gương chiếu hậu và chân kính sơn đen.
Ở phía sau, nổi bật nhất chính là cánh lướt gió gắn cố định phía sau nhưng nhỏ hơn Civic Type R. Cản sau thể thao làm từ nhựa màu đen, ống xả to bản đặt đối xứng hai bên. Cụm đèn hậu tương tự các bản Elantra khác. Nội thất bên trong nổi bật với dan trơn kết hợp da lộn, thiết kế tập trung vào vị trí người lái.
Xe vẫn có màn hình đa thông tin 10,25 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch, loa Bose. Lẫy chuyển số to bản sau vô-lăng là điểm nhấn, logo N trên vô-lăng, phanh tay cơ nổi bật và cabin khâu chỉ trùng màu ngoại thất.
Hiện tại Hyundai Thành Công chưa có kế hoạch phân phối mẫu xe này ra thị trường Việt Nam.
Johnny