Thông tin về xe:
Đây là một trong 15 chiếc EV mà Kia đã hứa hẹn ra mắt đến năm 2027. Nhóm thiết kế Kia do Karim Habib đứng đầu, mô tả Ngoại thất của EV9 là “hình hộp tinh tế”, sự kết hợp của các cạnh sắc nét, chẳng hạn như các hình tam giác nhô ra từ cửa sau, một phiên bản ít ấn tượng hơn so với trên bản concept.
Nguyên mẫu chế tạo ban đầu này được trang bị bánh xe 21 inch, nhưng cũng sẽ có các kích thước 19 và 20 inch cho bản thấp. Vòm bánh trước và bánh sau có các cạnh rất sắc nét.
Kia vẫn chưa xác nhận hệ thống truyền động, dung lượng pin, phạm vi hoạt động hoặc thậm chí cả kích thước của EV9. Đây không phải là mẫu xe điện hình ‘giọt nước’, đường mái cao và bằng phẳng tạo nên khoảng không trên đầu tuyệt vời ở hàng ghế thứ hai và thứ ba, ngay cả đối với những người trưởng thành cực kỳ cao lớn.
Kia vẫn chưa nói về kích thước, nhưng so với Telluride, hàng ghế thứ hai ít nhất cũng rộng rãi với khả năng điều chỉnh trước sau lớn và hàng ghế thứ ba có nhiều chỗ để chân hơn, đặc biệt là khoảng không trên đầu. Hàng ghế thứ hai cũng xoay về phía sau nhưng không gian còn lại giữa chúng trong cấu hình này rất chật. EV9 sẽ có các biến thể dành cho sáu hoặc bảy hành khách. Ở những bản cao cấp hơn, hàng ghế thứ 3 có thể gập điện.
Ngoài sự rộng rãi thực tế, Jochen Paesen, Phó chủ tịch thiết kế nội thất, mô tả các lựa chọn có chủ ý để làm cho nội thất của EV9 thậm chí còn thoáng hơn so với thực tế. Ví dụ, họ đã chọn không thiết kế gạch ngang bao quanh cửa, vì điều đó có thể dẫn đến cảm giác bị đóng cửa. Vì lý do tương tự, tựa đầu của ghế trước là dạng lưới để hành khách phía sau có thể nhìn thấy người ngồi trước.
Ca bin có hai màn hình 12,3 inch — một dành cho cụm đồng hồ đo và màn hình thứ hai dành cho thông tin giải trí với đầu đọc HVAC chuyên dụng nằm giữa chúng. Các nút và nút bấm vật lý được giảm bớt so với dòng sản phẩm hiện tại của Kia, chỉ còn lại một số nút điều khiển HVAC chính và nút âm lượng, cùng với các nút điều khiển cảm ứng được tích hợp trong bảng điều khiển để chuyển đến các menu khác nhau.