Nissan GT-R thế hệ này đã ra mắt từ năm 2007 nhưng đến nay vẫn chưa có phiên bản hoàn toàn mới mà chỉ dừng lại ở các phiên bản nâng cấp. Mẫu xe được mệnh danh là “siêu xe giá rẻ” của hãng xe Nhật hiện vẫn được nhiều người đam mê xe JDM yêu thích.
Những thay đổi của bản này khá tinh tế, lưới tản nhiệt phía trước giờ đây được làm nhỏ hơn và không còn kiểu dáng V-motion. Tấm cản dưới cũng đã được làm gọn gàng hơn, khe hút gió hình hộp cũng tích hợp các cánh gió dọc kéo dài trực quan vào lưới tản nhiệt chính phía trên.
Bạn cũng sẽ nhận thấy cụm đèn LED lục giác tạo thành đèn chạy ban ngày, đơn giản hơn khi không có viền đen xung quanh. Đối với phía sau, đèn hậu hình tròn đặc trưng vẫn được giữ nguyên, nhưng viền xung quanh ống xả là mới, cũng như đèn phanh kiểu F1 được đặt trong một mô hình tổ ong giữa các đầu ra của ống xả.
Cùng với các mặt cản được tối ưu hóa, cánh gió sau được định hình lại và thiết kế lưới mỏng hơn, Nissan cho biết họ đã quản lý để nâng cao tính khí động học của xe. Hệ số lực cản có thể không thay đổi ở mức 0,26, nhưng lực ép xuống, làm mát và giảm lực cản đều được cải thiện. Trong khi ngoại thất mới đáng chú ý, nội thất vẫn không thay đổi nhiều so với trước đây.
Cũng tương tự là động cơ V6 tăng áp kép VR38DETT 3,8 lít, cung cấp công suất 570 PS (562 mã lực) tại 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn 637 Nm từ 3.300 đến 5.800 vòng/phút. Động cơ này vẫn được kết hợp với hộp số ly hợp kép 6 cấp truyền lực tới tất cả các bánh thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh ATTESA ET-S.
Phiên bản Nismo của GT-R dùng động cơ VR38DETT được điều chỉnh đặc biệt, tạo ra công suất 600 PS (591 mã lực) tại 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn 652 Nm từ 3.600 đến 5.600 vòng/phút. Như trước đây, Nismo được hưởng lợi từ bộ tăng áp lấy từ xe đua GT3, tăng độ cứng xoắn và phanh khỏe hơn. Điểm mới cho năm 2024 là bổ sung bộ vi sai hạn chế trượt phía trước để tăng cường khả năng xử lý của GT-R.
Johnny